http://www.srichinda.com
    
 ศรีจินดาหน้าหลัก  มีข่าวดีมาบอก  วิธีชำระเงิน  ศรีจินดาChat room  วิธีสั่งซื้อ-จัดส่ง  Awards : รางวัล แผนที่-ติดต่อศรีจินดา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
Menu
ศรีจินดาหน้าหลัก
มีข่าวดีมาบอก
วิธีชำระเงิน
ติดต่อศรีจินดา
วิธีสั่งซื้อ-จัดส่ง
ศรีจินดาChat room
หมวดหมู่สินค้า
สินค้ามาใหม่
สินค้าขายดี
 สินค้า
 สินค้าไทย ( Thai )
 สินค้าทิเบตและAsia
 สินค้าเทวรูป-ฮินดู
 หินมงคลแห่งรัก
 อุปกรณ์บูชาอื่นๆ
รู้เรื่อง : ฮินดูเทพ
รู้เรื่องพระพิฆเนศ
ย้อนรอยรุ่นดัง
สถานที่แห่งศรัทธา
พระราชพิธีและพิธีสำคัญทางศาสนา
 

@@@---" ศรีจินดา " ชื่อนี้ได้มาจากที่ใด มีความหมายว่าอย่างไร ---@@@ ติดตามทั้งหมดได้ที่นี่ครับ

@@@---" ศรีจินดา " ชื่อนี้ได้มาจากที่ใด มีความหมายว่าอย่างไร ---@@@ ติดตามทั้งหมดได้ที่นี่ครับ

 คำนิยาม " ศรีจินดา "      ประวัติ :  ธนกร จินดาศรี   ผลงานการทำงาน   รางวัล Awards     Chindarsi Architect ประเทศ ออสเตรเลีย 

ท่านทั้ง 2 คือ พระอรหันต์ ที่ผมเคารพและบูชาทุกวัน 

เปิดร้านเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2550

มีความเป็นมาครับ เพราะตัวผมเอง ชื่อ ธนกร จินดาศรี และ ครอรัวของผม นามสกุล " จินดาศรี " สายตรง ถือว่า เป็นนามสกุล ของครอบครัวใหญ่ ในอำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์  แต่ปัจจุบัน เราได้ย้ายครอบครัวขึ้นเชียงใหม่หมดแล้วครับ และ ด้วยคุณพ่อ เข้าเฝ้าถวายงาน พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 9 องค์ปัจจุบัน และ หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี ประทานมูลนิธิโครงการหลวง  คุณพ่อถวายงานรับใช้ท่านทั้ง 2 มาตลอดทั้งชีวิต และ ท่านทั้ง 2 ใช้ชีวิตอย่างติดดินมากๆ นั่นคือ สิ่งที่ครอบครัวเราได้มา จากพระองค์ท่าน

ครอบครัว "  จินดาศรี " ให้แบบอย่างที่ดีในชีวิตผมมาตลอด เพราะ ครั้งเมื่อพ่อ มาเป็นกรรมกรก่อสร้าง ที่กรุงเทพ เพื่อเก็บเงินตั้งใจเรียน ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ คณะสังคมสงเคราะห์ จนจบ และ ได้ทุนไปเรียนต่อที่ Hawaii ประเทศ สหรัฐอเมริกา ล้วนเป็นความพยายาม และ อดทน ที่หน้าเอาแบบอย่าง

ส่วนคุณแม่ เขียนหนังสือไม่ได้ อ่านไม่ออก ไม่เคยเรียนมา เราอยู่กันแบบยอมรับสภาพตนเอง แต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่แม่มอบให้คือ แม่ไม่เคยเรียนหนังสือ เขียนไม่ได้ อ่านไม่ออก แต่อยากให้ผมได้เรียน จึงให้ทุกอย่าง ทั้งๆที่ไม่มีเงิน ผมจำได้ว่า เมื่อ ตอนอยู่ โรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ พอขึ้น ประถมศึกษา 2 ทุกๆเย็น ต้องมาสอนหนังสือให้แม่หัดอ่านหัดเขียน และก็ วาดรูปให้แม่ดูบนเตียงทุกๆวัน

เพราะแม่บอกว่า  " วันไหนที่เราอยู่ห่างกันและคิดถึงกันแม่จะได้เขียนจดหมายหาผมได้ "

" จินดาศรี " จึงมีความยิ่งใหญ่มากๆ ถึงแม่ว่าผมจะไม่ใช่ลูกท่านที่แท้จริง

แต่ความรักที่ปราศจากเงื่อนไข จึงทำให้มีความสุขในบ้านหลังน้อยๆ แต่ มีความสุขอันมากมาย  

ชีวิตคุณพ่อถวายงานในหลวงมาโดยตลอด จนเกษียร ในหลวงเราทรงงานหนักมากๆ ( ภาพคุณพ่อตรงกลาง ใส่ชุดราชการ ใส่หมวก )

( ภาพนี้ผมตามหามานานกว่า 30 ปี ในที่สุด นิตสารแพรวก็เอามาลง ขอบคุณมากครับ ของขวัญของพ่อ ที่ผมมอบให้พ่อผม ในวันเกิดท่าน )

 

ดังนั้น ในขณะที่ตัวผมเองทำงานประจำใช้ชีวิต เป็นนักออกแบบ Coumpter graphic, สถาปนิก, มัณฑนากร, Web Design ฯลฯ   ก็ได้ 6 ปี กว่าๆ เป็นช่วงที่ เราได้เรียนรู้ พัฒนาการตนเอง ในทุกๆด้าน ดังนั้นจึงคิดว่า อยากมี สัญลักษณ์เป็นของตัวเอง หรือ คิดว่าอยากมีอะไรเป็นของตัวเอง และ ครอบครัวเราจริงๆสักอย่าง  แต่ก็คิดไม่ออก แต่รู้ว่า ตัวเองเคารพ และ ชอบ " พระพิฆเนศ " เป็นชีวิตจิตใจ จึงคิดว่า จะใช้ชื่ออะไรดี ตอนแรกก็ตั้งต่างๆ นาๆ อยากเป็นนั้นเป็นนี่ แต่พอถามใจตนเองแล้ว บอกว่า " จงทำในสิ่งที่ตนรัก และทำได้ดี " ก็เลยได้เกิด Idea ขึ้นมาทันทีว่า ใช้นามสกุลเรานี่แหละครับ เพราะเป็นสิ่งที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด ไม่ต้องไปคิดมากให้ปวดหัว ไม่นานนักก็ได้นามสกุลของครอบครัวเรา และ เป็น นามสกุลที่มีเกียรติ มากๆ ที่ลืมไม่ได้ และ ฝังใจอยู่ในสายเลือดมาตลอด

ผมเองเป็นลูกบุญธรรมของครอบครัว "  จินดาศรี " จึงอยากตอบแทนพระคุณที่ให้เราได้มีโอกาสได้ใช้นามสกุล และอุปการะผม มาตลอดทั้งชีวิต

จึงคิดไปคิดมาไม่นานนัก เพราะ นามสกุลเราอยู่แล้ว ไม่ต้องคิดไกลไม่ต้องคิดมาก ดูแล้วเหมือนเทพบันดาลให้ จึงได้ คำว่า " ศรีจินดา " ฟังดูแล้วผมชอบมาก สั้น, ง่าย, เรียบ เพียงเท่านี้ก็ภูมิใจแล้วครับ แต่ก็ไม่ได้คาดฝันเลยว่าจะติดหู ติดตาทุกๆท่านมาถึงทุกวันนี้ เพราะวันนั้นทำเพียงแค่ อยากทำให้ครอบครัวและผู้มีพระคุณเท่านั้นครับที่เลี้ยงผมมา

จากนั้นมา การที่เรารู้จักคำว่ากตัญญู จึงทำให้  "ศรีจินดา" ได้เจอแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตตลอดทุกๆ วันนี้

ศรีจินดา และ จินดาศรี  คือ นามสกุลผม ซึ้งแปลว่า " อัญมณีที่มีค่าเป็นมงคลอันสูงสุด "

และคงด้วยความบังเอิญ ชื่อ " ศรีจินดา " ก็ไปสอดคล้อง ตรงกับ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ( ตาม link ข้อมูล ) หรือที่เรารู้จักกันดีในว่า " วัดพระแก้ว " ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานขององค์ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ( พระแก้วมรกต ) ที่คนไทย และ คนต่างชาติให้กราบสักการะบูชา เพราะถือว่า เป็นสถานที่คู่บ้านคู่เมืองอันสูงสุดของเราตลอดมา

และ เป็นที่หน้าภูมิใจอย่างมากว่า " ศรีจินดา " ยังมีความสอดคล้องไปถึง อัษฏวินิยะกะ 8 แห่ง อินเดีย ( พระพิฆเนศที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ 8 แห่ง ในประเทศอินเดีย ที่โด่งดังไปทั่วโลก หากเราเกิดมาสักครั้งได้มีโอกาสไปกราบนมัสการท่าน ถือว่า เป็นมงคลสูงสุดแห่งชีวิต ลูกพ่อ )  และ 1 ใน 8 องค์ ทรงพระนามว่า " ศรีจินดามณี " นั่นคือ อัญญมณีมีค่าอันสูงสุด เป็นสถานที่ ที่กราบสักการะบูชาของชาวอินเดีย  ( ตาม link ข้อมูล )

Logo " ศรีจินดา "  เกิดจากการที่เราได้ความหมายว่า " อัญญมณีมีค่าอัญสูงสุด " จึงได้มองเห็น พระแก้วมรกต และ ด้วยการที่เรามีทักษะในการออกแบบ จึงได้นำสัญลักษณ์ ขององค์พระพุทธรูป และ มี ใบโพธิ์ แบบ เรียบง่าย ให้ความร่มเย็น เป็นมงคล แก่ตัวเรา และครอบครัว โดยมี อัญญมณีล้อมรอบ เพื่อแสดงให้เห็นถึง

" คุณค่าแห่ง ธรรม นั่นคือ อัญญมณีอันสูงสุด "

ทุกสิ่งทุกอย่าง คือความกลมกลืนที่ ลงตัว

การเริ่มต้นครั้งแรกที่แสนจะอบอุ่น นั่นก็คือ " จงทำในสิ่งที่ตนเองรักให้ได้ดี แล้วทุกอย่างจะดีเอง "

ดังนั้นนอกจากการที่เราให้ทุกท่านได้บูชา ของแท้ที่เราคัดให้ แบบมีประวัติ มีที่มาที่ใบ มีเอกสาร มีข้อมูล นั่นถ่อได้ว่าเป็นความตั้งใจของผู้จัดทำเอง เพราะผู้จัดทำเอง ก็อยากได้ ในสิ่งที่คัด แล้ว แบบไม่มากรุ่น มากมาย เลยเอาความตั้งใจที่ดี ของตนเองเป็นหลัก แล้วเลือกสรรค์ สิ่งที่ดีให้ทุกท่าน

ด้วยความตั้งใจจริงๆเริ่มแต่ต้นแล้ว อยากให้บ้าน " ศรีจินดา " แห่งนี้ เป็นที่พัก , แหล่งข้อมูลแบบเจาะลึก ได้แนวความคิด และการทำงานมาจากรายการ " กบนอกกะลา " และ ยิ่งเราเจาะลึกในเรื่องที่เรารัก นั่นก็จะเป็นไปด้วยดี และ ราบรื่นเอง เพราะเรามี " ความจริงใจที่ศรัทธา "

เพื่อนผมเคยบอกว่า เขาพึ่งเคยเห็นคนที่ทำในสิ่งที่ตนเองรักแล้วได้ดี ก็คือ " ผม "

อยากขอบคุณทุกๆท่านมากนะครับที่ให้กำลังใจ และ อุปการะมาโดยตลอด บ้านหลังนี้อาจจะน้อยนิด แต่ก็เป็นบ้านที่มีความสุขอัญยิ่งใหญ่

โดยความตั้งใจอยู่แล้ว ว่า อยากให้เป็นห้องสมุด ของครอบครัว " ศรีจินดา "

ขอขอบพระคุณ ทุกๆท่าน ให้ที่ความอุปการะคุณมาโดยตลอด

ธนกร  จินดาศรี

" ศรีจินดา "

www.srichinda.com

 คำนิยาม " ศรีจินดา "      ประวัติ :  ธนกร จินดาศรี   ผลงานการทำงาน   รางวัล Awards     Chindarsi Architect ประเทศ ออสเตรเลีย 

Tags :

 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 07/07/2008
ปรับปรุง 30/03/2023
สถิติผู้เข้าชม5,336,471
Page Views6,862,025
สินค้าทั้งหมด 309
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
1-Surin-News
ไปรษณีย์ไทยEMS
Dictionary-Thai-English
รวยด้วย Ebay
ข่าวสดออนไลน์
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
สลากกินแบ่งรัฐบาล
Igetweb
Tarad.com
PaySbuy
Web-ClipVedeo
เพื่อนบ้านทั้งหมด
 ศรีจินดาหน้าหลัก  ศรีจินดาพาธรรม  ศรีจินดาWebboard  ศรีจินดาพาทัวร์  วิธีชำระเงิน  วิธีสั่งซื้อ-จัดส่ง  ติดต่อศรีจินดา
view