http://www.srichinda.com
    
 ศรีจินดาหน้าหลัก  มีข่าวดีมาบอก  วิธีชำระเงิน  ศรีจินดาChat room  วิธีสั่งซื้อ-จัดส่ง  Awards : รางวัล แผนที่-ติดต่อศรีจินดา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
Menu
ศรีจินดาหน้าหลัก
มีข่าวดีมาบอก
วิธีชำระเงิน
ติดต่อศรีจินดา
วิธีสั่งซื้อ-จัดส่ง
ศรีจินดาChat room
หมวดหมู่สินค้า
สินค้ามาใหม่
สินค้าขายดี
 สินค้า
 สินค้าไทย ( Thai )
 สินค้าทิเบตและAsia
 สินค้าเทวรูป-ฮินดู
 หินมงคลแห่งรัก
 อุปกรณ์บูชาอื่นๆ
รู้เรื่อง : ฮินดูเทพ
รู้เรื่องพระพิฆเนศ
ย้อนรอยรุ่นดัง
สถานที่แห่งศรัทธา
พระราชพิธีและพิธีสำคัญทางศาสนา
 

@@@---12 สิงหาคม " วันแม่แห่งชาติ---@@@ ความและประวัติที่มาในวันแม่

(อ่าน 2321/ ตอบ 3)

Nok_srichinda

12 สิงหาคม " วันแม่แห่งชาติ



อ่านข้อมูลประวัติทั้งหมดได้ใน พร้อม เพลงเพราะๆในวันแม่


http://www.igetweb.com/www/srichinda2/index.php?date=12&month=08&year=2008&search&mo=20


อักษรชนนี (Member)

อีกไม่กี่วันข้างหน้าก็จะถึงวันสำคัญ ที่พวกเราทั้งหลายรู้จักกัน นั่นก็คือ "วันแม่" หากแต่ใครเล่าจักรู้เนื้อแท้แห่งความสำคัญของวันนี้



วันแม่ไม่ใช่แค่เพียงวันที่ลูก นำดอกมะลิไปกราบเท้า หรือพาแม่ไปทานข้าวเท่านั้น หากแต่วันแม่ คือวันที่ลูกทุกคน ต้องน้อมจิตระลึกถึงพระคุณของผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ให้กำเนิด กล่อมเกลี้ยงเลี้ยงดูเรามาจนเติบใหญ่
 



ในวันที่เรามีความสุข มีความทุกข์ หัวเราะ ร้องไห้ หม่นหมอง หรือ ร่าเริง จะมีสักกี่คนที่จะรู้ว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งกำลังรู้สึกเฉกเช่นเดียวกับเรา และคอยเฝ้าดูแลถนอมจิตใจของผู้ที่ได้ชื่อว่าลูกอย่างมิวางวาย
……….หากแต่ในวันที่ผู้หญิงคนนี้ร้องไห้ หม่นหมอง จะมีลูกสักกี่คนที่จะหันมามองและอยู่เคียงข้างท่าน  



หากต้นไม้ใหญ่ยืนต้นอยู่ได้ด้วยการรดน้ำพรวนดินฉันใด การที่ลูกทุกคนดูแลเอาใจใส่มารดาก็ย่อมที่จะเป็นการทำให้จิตใจของท่านเจริญงอกงามได้ฉันนั้น
 



ในความรู้สึกของข้าพเจ้า วันแม่นั้นคือ ทุกวันที่ลูกลืมตามองเห็นแม่ คือ ทุกวันที่ใจของลูกระลึกนึกถึงพระคุณของแม่ คือ ทุกวันที่ลูกเห็นรอยยิ้มอันเปี่ยมไปด้วยความเมตตาของแม่ และคือ ทุกวันที่ลูกคนนี้มีแม่อยู่ในใจของลูกเสมอ ทั้ง ๓๖๕ วัน สำหรับลูกนั้นมอบให้แม่ทุกเวลา ทุกนาที และทุกทิวาราตรีมิเว้นวาย
 



แม้บัดนี้ลูกจะไม่มีแม่อยู่เคียงข้าง คอยปลอบโยนในยามที่เหนื่อยอ่อน คอยยินดีในยามที่ลูกประสบความสำเร็จในชีวิต แม้นไม่มีรอยยิ้มของแม่ให้ลูกได้เห็นอีกต่อไปแล้ว หากแต่ทุกถ้อยถ้วนคำที่แม่พร่ำสอน ทุกรอยยิ้ม ทุกเสียงหัวเราะของแม่ จะยังคงพิมพ์ประทับอยู่ในใจของลูกมิเสื่อมคลาย
 



อยากบอกกับลูกๆที่ยังมีแม่อยู่เคียงข้างทุกคนเหลือเกินว่า แม้ท่านจะจุกจิก จู้จี้กับเราบ้าง แต่ที่ท่านทำเช่นนั้นก็เพราะหวังดีกับเรา ไม่มีแม่คนไหนหรอกที่จะประสงค์ร้ายกับคนที่เป็นลูกในอุทรของตน ขอให้รักท่าน ดูแลท่าน ตราบที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เพราะนั่นจะเป็นอานิสงค์ที่ประเสริฐเลิศกว่าการทำกุศลทั้งปวง แม้พระพุทธองค์ท่านก็ยังทรงตรัสสรรเสริญผู้ที่มีความกตัญญูกตเวทิตาว่า
นิมิตตัง สาธุ รูปานัง กตัญญูกตเวทิตา : ความกตัญญู เป็นเครื่องหมาย ของคนดี 



ดูแลพระในบ้านของเราในวันที่ท่านยังมีลมหายใจ ดีกว่าไปเคาะฝาโลงเรียกท่านให้มากินข้าวในวันที่ท่านสิ้นลม  โปรดดูแลแม่ทุกท่านบนโลกใบนี้แทนข้าพเจ้า ผู้ซึ่งเป็นลูกที่ไม่ได้มีโอกาสดูแลปรนนิบัติแม่อีกต่อไปแล้ว เพราะแม่ได้จากข้าพเจ้าไปอยู่ในดินแดนอันแสนไกลแล้วนั่นเอง



อนึ่ง
ข้าแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์  อันมีพระแม่ธรณี พระแม่คงคา พระพาย แลเทพเทวดาอันมีฤทธานุภาพทั้งหลาย โปรดนำความคำนึงและความห่วงใยของข้าพเจ้า นำส่งไปให้มารดาของผู้น้อย หากแม่ได้ยินและรับรู้ได้ ไม่ว่าจะด้วยทางใดก็ตาม โปรดให้รับรู้ไว้เถิดว่า ลูกคนนี้ยังรักและคิดถึงแม่เสมอ





*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+* 



อักษรชนนี



๙ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๕๑

อักษรชนนี (Member)

<object width="300" height="110"><param name="movie" value="http://media.imeem.com/m/R-fAeS_Hjv"></param><param name="wmode" value="transparent"></param><embed src="http://media.imeem.com/m/R-fAeS_Hjv" type="application/x-shockwave-flash" width="300" height="110" wmode="transparent"></embed><a href="http://www.imeem.com/people/KAK2QGy/music/0NyaND0S/various_artists_2/">à¾Å§¢Í§áÁè2 - Various Artists</a></object>

rung_napra

ชอบประโคนี้มาเลยคะ


ในความรู้สึกของข้าพเจ้า วันแม่นั้นคือ ทุกวันที่ลูกลืมตามองเห็นแม่ คือ ทุกวันที่ใจของลูกระลึกนึกถึงพระคุณของแม่ คือ ทุกวันที่ลูกเห็นรอยยิ้มอันเปี่ยมไปด้วยความเมตตาของแม่ และคือ ทุกวันที่ลูกคนนี้มีแม่อยู่ในใจของลูกเสมอ ทั้ง ๓๖๕ วัน สำหรับลูกนั้นมอบให้แม่ทุกเวลา ทุกนาที และทุกทิวาราตรีมิเว้นวาย


นั่นคือทุกวินานที และ แตละทุกวัน คิดถึงแม่จังเลยคะ


 

Page : 1
Lock Reply
 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 07/07/2008
ปรับปรุง 30/03/2023
สถิติผู้เข้าชม5,345,473
Page Views6,875,432
สินค้าทั้งหมด 309
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
1-Surin-News
ไปรษณีย์ไทยEMS
Dictionary-Thai-English
รวยด้วย Ebay
ข่าวสดออนไลน์
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
สลากกินแบ่งรัฐบาล
Igetweb
Tarad.com
PaySbuy
Web-ClipVedeo
เพื่อนบ้านทั้งหมด
 ศรีจินดาหน้าหลัก  ศรีจินดาพาธรรม  ศรีจินดาWebboard  ศรีจินดาพาทัวร์  วิธีชำระเงิน  วิธีสั่งซื้อ-จัดส่ง  ติดต่อศรีจินดา
view