http://www.srichinda.com
    
 ศรีจินดาหน้าหลัก  มีข่าวดีมาบอก  วิธีชำระเงิน  ศรีจินดาChat room  วิธีสั่งซื้อ-จัดส่ง  Awards : รางวัล แผนที่-ติดต่อศรีจินดา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
Menu
ศรีจินดาหน้าหลัก
มีข่าวดีมาบอก
วิธีชำระเงิน
ติดต่อศรีจินดา
วิธีสั่งซื้อ-จัดส่ง
ศรีจินดาChat room
หมวดหมู่สินค้า
สินค้ามาใหม่
สินค้าขายดี
 สินค้า
 สินค้าไทย ( Thai )
 สินค้าทิเบตและAsia
 สินค้าเทวรูป-ฮินดู
 หินมงคลแห่งรัก
 อุปกรณ์บูชาอื่นๆ
รู้เรื่อง : ฮินดูเทพ
รู้เรื่องพระพิฆเนศ
ย้อนรอยรุ่นดัง
สถานที่แห่งศรัทธา
พระราชพิธีและพิธีสำคัญทางศาสนา
 

@@@---มารยาทของเรา และ วิชามารทางการค้าที่เราได้เจอ---@@@ ศรีจินดาเตือนภัยไกล้ตัว

(อ่าน 2122/ ตอบ 2)

srichinda-info (Member)

มารยาทของเรา และ วิชามารทางการค้าที่เราได้เจอ


 


จริงๆแล้วผ่านมาได้ 4 ปี กว่าในวงการนี้  และเปิดร้านเป็นจริงเป็นจัง ได้ก็ปีกว่าแล้ว แถมยังเห็นอะไรมาก็เยอะครับ ครั้งนี้คงเป็นอุทาหร และ บทเรียนให้ทุกๆมีกำลังใจในการทำงาน เมื่อท่านเพื่อนบ้านร้านข้างเคียงเป็นเช่นนี้ เพื่อนหลายคนก็โทรมาปรึกษาผมว่า ผมทำได้อย่างไร มีเคล็ดลับครับ


 


1.    การค้าผมอาจแตกต่างจาก ร้านข้างเคียงตรงที่ ตัวผม และทีมงานเอง จะต้อนรับลูกค้าเปรียบเสมือนเพื่อนและจะนำเสนอแต่ข้อมูลที่เป็นจริง แบบไม่ยกเมฆแบบ เป็นตุเป็นตะปั้นเรื่องหรือเรียกว่า แหกตาชาวบ้าน เราเอาตาม ตำรา นั่นคือการนำเสนอในส่วนของเราแบบมีแนวทาง  แต่เขาเหล่านนั้นแปลก อยากขายของได้จึงต้อง ใส่ร้ายป้ายสี และ เอาเราไปเผาจึงจะขายของได้  ( ขอบคุณลูกค้าที่เดินมาบอกเรา ตลอด 1 ปี ผมเก็บข้อมูลครับ )



  1. พระในร้านผมผ่านพิธี มีเอกสารรับรอง เช่น รูปภาพการจัดสร้าง ภาพพิธี ข้อมูลล้วนมาจากสถาบัน ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ผมตั้งใจรวบรวม และเอานำเสนอลูกค้า นี่แหละครับคือสิ่งที่ขวางหูขวางตา ทางการค้าชาวบ้าน เพราะผมบอกเฉพาะข้อมูลเอกสารจริงๆ มีประวัติ จริงๆ แต่พวกเขาเหล่านั้นเวลาเอาพระมาขาย จากไหนก็ไม่ทาบ เป็นหนั่งทางสีกัน สดๆอนๆหน้าร้าน และบอกลูกค้าว่าผ่านพิธีแล้ว ที่ผมแอบเห็น แทบช๊อค ก็คือ สวดมนต์ท่องคาถา เอาเชือกมัดมือ ลูกค้า สารพัดวิธี เห็นแล้วแทบช็อค ชั่งแตกต่างจาก ที่ผมเคยถ่ายภาพพิธี ของสถาบันที่หน้าเคารพ แต่สิ่งที่ผมเห็น คือทำกันในร้าน มั่วไปหมด อึ่งกิมกี่เลยครับ

  2. พระแท้ผ่านพิธี ทุกท่านก็ทราบแล้วว่า ปัจจัยส่วนหนึ่งเราได้เข้าสถาบัน และก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราแน่ใจว่าเราได้ทำบุญจริงๆ และถือว่า เราเป็นทางเชื่อมให้ทุกๆท่าน และพระองค์ได้พบ ของแท้คุณภาพดี พิธีชัดเจน วัตถุประสงค์ก็แจ่มแจ้ง นี่แหละครับคือพระในร้านผม ผมต้องขอโทษเขาเหล่านั้นด้วยนะครับ ที่ผมดันมีโอกาส สะสม หรือบูชา พระดีมีคุณภาพ แถมมีประวัติ  มิหนัมซ้ำยังคัดของสวย เลยขวางหูขวางตาเขาเหล่านั้นครับ

  3. ผมผิดด้วยหรือครับ ที่ผมเป็นนักออกแบบ คิดเอง พัฒนาเอง  ได้มันสมองที่คุณพ่อคุณแม่ให้มาพัฒนาไปในทางที่ดี จนพวกคุณตามผมไม่ทัน ตอนนี้แทบจะหาของคล้ายข้างเคียงมาขาย  แต่เมื่อก่อนคุณเคยบอกผมว่า เราร้านข้างเคียงกัน อย่าหาของมาขายเหมือนกัน หรือไกล้เคียงกันกัน ผมก็มีมารยามทางการค้าอยู่แล้วครับ ตลอด หลายปีที่ผ่านมีหาของ อย่างมีแนวทางเป็นของตัวเอง ผมผิดด้วยหรือ

  4. ผมผิดด้วยหรือที่ผมไม่เคยอวดตัวเองว่าร่ำรวย อย่างพวกเขาเหล่านั้น เห็นเขาอวดตัวเองจัง แต่แอบมายืมเงินน้าผม และ ยังติดหนี้ติดสินเขาไปทั่ว  นี่หรือครับคนรวย ( จอมปลอม ) คนเขารวยจริงไม่อวกหรอกครับ

  5.  มีลูกค้าเล่าให้ฟังว่า เขาแอบบอกว่า การแต่งองค์พระลักษมี ที่ถูกหลัก ไม่ควรเอาเงินมาแต่งชุด แต่ที่ผมเห็นของวัดแขกสีลม งาน Depawalee 2008 มีการแต่ง Alangaram ด้วยเงิน แบ็งค์ และผมก็มีภาพเป็นหลักฐาน ผมเลยไม่แน่ใจว่า ลูกค้าเขาเชื่อคุณด้วยหรอ ที่สอนเขาไปผิดๆ อีกท่านก็เลยบอกว่า ถ้าผมเองแต่งจากใจ และผิดแต่ผมเจริญเอา เจริญเอา  ซึ่งต่างจากคุณ ลงเหวเอา ลงเหวเอา  ก็เลยไม่แน่ใจว่า พระเจ้า ทำไมประทานพรให้แต่ผม อาจจะเป็นเพราะผมทำจากใจจริงๆ นั่นคุณก็หมายความว่า ทางวัด ทำผิดด้วยหละสิ ( ขอข้อกระจ่างด้วย ไม่นั้นผมต้องเดินไปถามวัดเอง และเอาพยานไปด้วย ดีไหมครับ )


ผมว่าทุกๆท่านจะแต่งอย่างไรก็ได้นะครับ หากคุณคิเองทำเอง ก็เลิศล้ำแล้วครับ



  1.  คนเราทุกๆ ผิดพลาด ก็เป็นเรื่องธรรมดา เราให้อภัยกันได้ ช่วยออกมาชี้แจงหน่อยนะครับ ผมเองทำผิดผมก็ยอมขอโทษ ลูกค้าหลายท่านมาบอกผมว่าผมโดนคุณใส่ร้ายใส่ความมาตลอด ทำไมทนได้ตั้ง 1 ปี ผมอยากจะบอกว่า ผมไม่ได้ทนครับ แต่เก็บข้อมูล แล้วค่อย พูดทีเดียว

  2. ผมเคยบอกไงครับ การขายคุณแตกต่างจากผม ตรงที่


ผม….เวลาขายของจะนำเสนอเฉพาะในร้านของผม ไม่พาดพิงผู้อื่น นั่นคือมารยาท


แต่สำหรับคุณ


คุณอยากขายของได้ต้องใส่ไฟชาวบ้าน


 


มีอะไรอีกมากมาย แล้วจะนำมาให้ทุกๆท่านอ่านกัน ของวิชามารข้างเคียง ต่อไปนี้ เราคงไม่ได้ให้โอกาสท่านแล้ว เพราะเราให้ท่านมากว่า ปีแล้วแต่ท่าน ไม่หยุด และไม่พัฒนาตนเอง


กรที่ท่านสอนคนอื่นแบบผิด แล้วเขาเอาไปปฏิบัติ นั่นเท่ากับคุณกำลังทำความชั่วอยู่นะครับ โปรดอย่าสอนใคร หรือให้ข้อมูลที่ผิดๆ มั่วๆ เพราะองค์เทพท่านคนไม่ชอบ ให้คุณเอาท่านมาล้อเล่น


 


วันนี้คุณใส่ร้าย ใส่ไฟผม คุณไม่สงสัยหรอว่า ทำไมผมยืนอย่างมั่นคงมาได้ ถึงทุกๆวันนี้ หากมิใช่  ความซื่อสัตย์ นั่นเอง แล้ววันหนึ่งลูกค้าที่คุณใส่ไฟผม เขาก็จะกลับเข้ามาบอกผมเอง ...หน้าเวทนานะครับกับ การกระทำ ที่ มีแต่ความอิจฉาริษยา มันบ่งบอกถึงบรรทัดฐานครอบครัวของคุณ...คงแก้อะไรไม่ได้แล้วหละ


 


ทุกๆท่านก็ดูกันไปแล้วกันนะครับ ว่า ความชั่วจะชนะความดีได้อย่างไร ..........หน้าติดตามนะครับ



คนพวกนนี้แหกตาชาวบ้านมาเยอะแล้ว คงแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วครับ


เพราะมันติดเป็น........ส.ด.


srichinda-info (Member)

หรือว่าผมตั้งใจทำงานมากๆเกินไปจนลืมปกป้องตัวเอง


ท่านอยากให้ผมเป็นอย่างนั้นหรือ


ต่อไปนี้ผมจะทำทุกๆทาง เพื่อพิสูจน์ความจริง


เพราะความจริงจะปกป้องตัวผมเอง

Page : 1
Lock Reply
 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 07/07/2008
ปรับปรุง 30/03/2023
สถิติผู้เข้าชม5,336,903
Page Views6,862,651
สินค้าทั้งหมด 309
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
1-Surin-News
ไปรษณีย์ไทยEMS
Dictionary-Thai-English
รวยด้วย Ebay
ข่าวสดออนไลน์
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
สลากกินแบ่งรัฐบาล
Igetweb
Tarad.com
PaySbuy
Web-ClipVedeo
เพื่อนบ้านทั้งหมด
 ศรีจินดาหน้าหลัก  ศรีจินดาพาธรรม  ศรีจินดาWebboard  ศรีจินดาพาทัวร์  วิธีชำระเงิน  วิธีสั่งซื้อ-จัดส่ง  ติดต่อศรีจินดา
view