http://www.srichinda.com
    
 ศรีจินดาหน้าหลัก  มีข่าวดีมาบอก  วิธีชำระเงิน  ศรีจินดาChat room  วิธีสั่งซื้อ-จัดส่ง  Awards : รางวัล แผนที่-ติดต่อศรีจินดา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
Menu
ศรีจินดาหน้าหลัก
มีข่าวดีมาบอก
วิธีชำระเงิน
ติดต่อศรีจินดา
วิธีสั่งซื้อ-จัดส่ง
ศรีจินดาChat room
หมวดหมู่สินค้า
สินค้ามาใหม่
สินค้าขายดี
 สินค้า
 สินค้าไทย ( Thai )
 สินค้าทิเบตและAsia
 สินค้าเทวรูป-ฮินดู
 หินมงคลแห่งรัก
 อุปกรณ์บูชาอื่นๆ
รู้เรื่อง : ฮินดูเทพ
รู้เรื่องพระพิฆเนศ
ย้อนรอยรุ่นดัง
สถานที่แห่งศรัทธา
พระราชพิธีและพิธีสำคัญทางศาสนา
 

@@@-- บทสัมภาษณ์ " นก ศรีจินดา " ใน Bangkok Diary แหล่งรวมพระพิฆเนศ สุดยอด ----@@@ ปลอกเปลือก ศรีจินดา

(อ่าน 12200/ ตอบ 0)

srichinda-info (Member)


http://th.bangkokdiary.com/index.php?option=com_content&view=article&id=1641%3A2011-03-07-09-20-00&catid=373%3Abusiness&Itemid=445

ศรีจินดา แหล่งรวมพระเครื่องชั้นดี





เคยมีคำถามประโยคหนึ่งว่า ‘ที่ดินที่ใดมีราคาแพงที่สุในโลก’ ซึ่งเป็นคำถามที่คนนอกน้อยคนจะเดาคำตอบได้ถูกและทราบสาเหตุว่าทำไมคำตอบจึงเป็น ‘ประเทศไทย’



 
ไม่ใช่เพียงฐานะอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น ทว่าหากนำดินในเมืองไทยไปอัดเป็นพระเครื่องดีๆ แท้ๆ รุ่นดังๆสักองค์ แม้จะมีเนื้อที่เพียง หนึ่งนิ้วคูณหนึ่งนิ้ว ดินนั้นก็จะมีราคาหลายสิบหลายร้อยล้านบาท
 
ธุรกิจพระเครื่องในประเทศไทยจึงเฟื่องฟูและยืนยงอยู่คู่สังคมไทยมาช้านาน แม้จะเป็นเรื่องราวที่ดูเหมือนเกี่ยวพันสอดคล้องกับประวัติศาสตร์ ขนบวัฒนธรรมและวิถีชีวิตเก่าๆ แต่หากมองอย่างลึกซึ้งแล้วจะพบว่าวงการพระเครื่องและพระบูชาในประเทศไทยมีการปรับตัวไปตามยุคสมัยและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง
 
ในอดีตหากเราต้องการข้อมูลหรืออยากชมพระเครื่องพระบูชาสักองค์ เราอาจต้องดั้นด้นเดินทางไปเสาะหาจากแหล่ง อาทิ ตลาดพระวัดราชนัดดาราม, ตลาดพระท่าพระจันทร์หรือสนามหลวง  แต่การปรากฏตัวของ ‘ศรีจินดา’ ทำให้ทุกสิ่งเปลี่ยนไป


“ศรีจินดาเกิดขึ้นเพราะความรักและศรัทธาของผมเป็นอันดับแรก เริ่มต้นจากร้านเล็กๆที่ตั้งใจว่าจะไม่สักแต่ขายของ แต่เราหวังว่าจะมอบองค์ความรู้ที่ถูกต้องและเผยแพร่ความศรัทธาที่ดีออกไปสู่ผู้คน นอกเหนือจากข้าวของซึ่งเราคัดสรรมาแล้ว เลือกสิ่งที่ดีที่สุดจากสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้นมาไว้ที่นี่” ธนากร จินดาศรี ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารร้านศรีจินดา เริ่มต้นเล่าความเป็นมาให้เราฟัง
 
“บางทีผมก็คิดว่าชีวิตเรานี่มหัศจรรย์ดีเหลือเกิน (หัวเราะ) จากเด็กกำพร้าเวียดนามที่ได้รับความกรุณาจากคุณพ่อคุณแม่บุญธรรมที่เราเคารพอย่างยิ่ง มาสู่ชีวิตการทำงานในฐานะสถาปนิก ซึ่งทำให้ผมได้เรียนรู้หลายอย่าง มีโอกาสที่ดีในชีวิต แต่วันหนึ่งผมก็พบว่าการทำงานแข่งขันกัน ดิ้นรนทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งเงินตราแต่เพียงอย่างเดียวนั้นทำให้เรามีชีวิตที่ดีก็จริงแต่ไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดของชีวิต ผมจึงเริ่มเปิดร้านศรีจินดาขึ้น โดยมีความศรัทธาในพระคเณศเป็นที่ตั้ง จากร้านเล็กๆจนพัฒนามาเป็นเช่นในปัจจุบัน
พระคเณศเป็นเทพเจ้าที่ผู้คนทั่วทั้งโลกให้ความเคารพบูชา แน่นอนว่าคนไทยเองก็เช่นกัน เราบูชาพระคเณศมานานเป็นร้อยเป็นพันปี หลายคนเมื่อมีกำลังพอก็จะพยายามเสาะหาพระคเณศที่ได้รับการสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันมาไว้สำหรับกราบไหว้ ศรีจินดาเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยพวกเขาคัดเลือก เรามีพระคเณศรุ่นดีๆดังๆมากมาย

และที่สำคัญเราคัดเลือกองค์ที่ดีที่สุดของแต่ละรุ่นมาไว้ เราจึงกล้าพูดว่าของของเรานั้นคือสิ่งที่ดีที่สุดของสิ่งที่ดีที่สุด หลายท่านอาจยังไม่ทราบว่าเทวรูปพระคเณศของไทยเป้ฯที่ต้องการของบรรดานักสะสมจากทั่วโลก รุ่นดีๆบางรุ่นมีราคามหาศาลแล้วในเวลานี้ขณะเดียวกันศรีจินดาเองเราไม่ได้มีแต่องค์พระอย่างเดียว แต่เรามีองค์ความรู้รอบด้านไว้ให้กับเขาเพื่อการบูชาที่ถูกและสมควรที่สุด และเพราะแนวคิดนี้เราจึงมีเว็บไซต์ www.srichinda.com ไว้เป็นสื่อกลางในการนำเสนอข้อมูล ข่าวสารและเป็นศูนย์กลางสำหรับการติดต่อ ซึ่งถือเป็นเว็บไซต์พระเครื่องพระบูชาที่มีข้อมูลหลากหลาย ลึกและตรงที่สุด เชื่อถือได้จนบางครั้งถูกนำไปแอบอ้างหรือลอกเลียนแบบก็มี (หัวเราะ)”


หากมองกันอย่างลึกซึ้งจะพบว่า ศรีจินดาไม่ใช่แค่เพียงร้านค้าแต่กำลังเติบโตเป็นองค์กรซึ่งมีพันธกิจส่วนหนึ่งในการมอบความรู้และความศรัทธาให้กับผู้คน ในระหว่างที่การสนทนาของเรากำลังดำเนินอยู่เขาเองก็ยังคงอดไม่ได้ที่จะ ‘บอกงาน’ ให้กับเจ้าหน้าที่ของร้านซึ่งมีอยู่มากมายและกำลังสนุกสนานกับงานที่ทำ


“ผมยอมรับว่าบางครั้งก็เหนื่อย (หัวเราะ) แต่ก็บอกตัวเองว่ายังหยุดไม่ได้ เพราะยังมีผู้คนอีกจำนวนหนึ่งที่ต้องเดินไปกับเรา เวลานี้ผมกำลังถ่ายทอดสิ่งต่างๆให้กับพวกเขา เตริยมให้เขาเป็นผมคนที่สอง คนที่สามและต่อๆไป เพื่อให้พวกเขายืนต่อไปได้ และที่สำคัญที่สุดผมไม่เคยมองศรีจินดาเป็นร้านขายของ แต่มองว่าโรงเรียน เป็นบ้าน เป็นห้องสมุด เป็นองค์กรเล็กๆที่ขับเคลื่อนไปพร้อมๆกับการดูแลกันและกัน วันหนึ่ง www.srichinda.com อาจจะกลายเป็นวารสารเล่มเล็กๆที่ให้ความรู้และข่าวสารสู่ผู้อ่าน บ้านของเราก็อาจจะกลายเป็นแหล่งพบปะของผู้คนซึ่งใฝ่ใจในศรัทธาและความรู้ก็ได้” 
 
เมื่อใกล้จบการสนทนา เราขอให้ธนากรฝากอะไรถึงลูกค้าและพนักงาน เขากล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและนำตาที่คลออยู่ว่า “ขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจเรา ช่วยให้เรามีกำลังที่จะฝ่าฟันเรื่องต่างๆต่อไป ถ้าเปรียบว่าสังคมคือห้วงน้ำที่วุ่นวายเต็มไปด้วยสัตว์ร้าย ผมยินดีมากที่ได้ทำหน้าที่สร้างเรือลำนี้ขึ้นและขอบคุณที่ทุกคนพร้อมใจกันโดยสารมาด้วยกัน ผมและทีมงานสัญญาว่าเราจะแล่นเรือลำนี้ต่อไปให้ถึงฝั่งที่สงบสุข”





http://th.bangkokdiary.com/index.php?option=com_content&view=article&id=1641%3A2011-03-07-09-20-00&catid=373%3Abusiness&Itemid=445


Lock Reply
 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 07/07/2008
ปรับปรุง 30/03/2023
สถิติผู้เข้าชม5,344,444
Page Views6,873,730
สินค้าทั้งหมด 309
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
1-Surin-News
ไปรษณีย์ไทยEMS
Dictionary-Thai-English
รวยด้วย Ebay
ข่าวสดออนไลน์
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
สลากกินแบ่งรัฐบาล
Igetweb
Tarad.com
PaySbuy
Web-ClipVedeo
เพื่อนบ้านทั้งหมด
 ศรีจินดาหน้าหลัก  ศรีจินดาพาธรรม  ศรีจินดาWebboard  ศรีจินดาพาทัวร์  วิธีชำระเงิน  วิธีสั่งซื้อ-จัดส่ง  ติดต่อศรีจินดา
view